BỘ PHẬN TN&TKQ KÝ CAM KẾT VỚI CHỦ TỊCH UBND XÃ TRIỆU THUẬN

Thứ ba - 23/04/2019 16:03
Trên cơ sở cam kết trách nhiệm năm 2019 của UBND xã đối với đồng chí Bí thư Đảng ủy xã. Cán bộ, công chức, làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cam kết với Chủ tịch UBND xã.
BỘ PHẬN TN&TKQ KÝ CAM KẾT VỚI CHỦ TỊCH UBND XÃ TRIỆU THUẬN
Nội dung cam kết để thực hiện tốt gồm: Về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; Thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; Ý thức tổ chức kỷ luật; Thái độ phục vụ nhân nhân.
Một số chỉ tiêu cụ thể:
-Xây dựng hoạt động phục vụ nhân dân với phương châm: TRÁCH NHIỆM, CHUYÊN NGHIỆP, TRUNG THỰC, THÂN THIỆN, THUẬN LỢI, ĐÚNG PHÁP LUẬT.
-Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan xã Triệu Thuận.
-Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
-Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức thực hiện các giao dịch hành chính.
-Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính kịp thời, đầy đủ, rõ ràng, chính xác, đảm bảo chỉ phải  bổ sung hồ sơ một lần (nếu có).
-Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo quy định. Không tự đặt ra thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật.
-Bảo quản hồ sơ tài liệu và giữ bí mật thông tin liên quan đến các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
-Thực hiện các quy định khác của pháp luật.
-Đạt trên 99% hồ sơ giải quyết đúng hạn trong tổng số hồ sơ tiếp nhận và trên 98% được đánh giá hài lòng trong tổng số phiếu phát ra lấy ý kiến về chất lượng, thái độ phục vụ khi thực hiện thủ tục hành chính.
-Tất cả các hồ sơ được giải quyết đều phải được nhập vào hệ thống hỗ trợ cải cách hành chính tỉnh Quảng Trị qua https://motcuadientu.quangtri.gov.vn

-Trong giao tiếp tại công sở và với công dân, cán bộ, công chức phải có thái độ lịch sự, hòa nhã, văn minh, luôn tôn trọng Nhân dân, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của Nhân dân với phương châm “4 xin” là "xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép" và “4 luôn” là "luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ".

 
Với những giải pháp của nội dung cam kết thiết thực trên, cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Triệu Thuận sẽ tạo bước chuyển biến mới trong công tác cải cách hành chính; sẻ thực hiện đảm bảo các thủ tục, quy trình, các bước thực hiện và tiến trình giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao hiệu quả việc giải quyết các thủ tục hành chính, chất lượng phục vụ và tạo thuận lợi tốt hơn cho tổ chức và công dân với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động”./.

Tác giả bài viết: Văn Soạn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây